5 ตลาด ต้องไม่พลาดไปเชคอิน



คอลัมน์ : เก็บมาฝาก

5 ตลาด ต้องไม่พลาดไปเชคอิน

(เที่ยวทิพย์) แอดขอพาไปเที่ยว ชิม ช้อป ชิล 5 ตลาด ต้องไม่พลาดไปเชคอิน ที่ไม่ได้มีดีแค่ของกินอร่อย บรรยากาศชิล อากาศดีน่าเดิน เพราะทั้ง 5 ตลาดได้ประกาศเป็นเขตปลอดบุหรี่ เพื่อสุขภาพของผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเพื่อพักผ่อนและเชคอิน โควิดหายเมื่อไหร่ อย่าลืมไปเชคอินกันนะค่ะ ช่วงนี้เที่ยวทิพย์ เก็บข้อมูลกันไปก่อน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ปลอดภัยไว้ก่อน”

1.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี บางคนอาจจะเคยไปมาแล้ว เป็นตลาดน้ำที่เก่าแก่นับร้อยกว่าปีของไทย และมีชื่อเสียงไปไกลถึงต่างประเทศ เป็นหนึ่งในคำขวัญของราชบุุรี “คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดำเนิน เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี” ตลาดน้ำดำเนินสะดวกตั้งอยู่ในจังหวัดราชบุรี และยังเชื่อมไปถึงจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงคราม จุดเด่นของตลาดน้ำดำเนินสะดวก คือ การขายของบนเรือ พ่อค้า แม่ค้า นำผลไม้จากสวนมาขาย เป็นตลาดน้ำที่มีมนต์ขลัง เป็นวิถีชีวิตจริง ถึงแม้บางอย่างจะเปลี่ยนไปบ้าง แต่ก็ยังเป็นวิถีชีวิตของคนย่านนี้ที่น่าไปชม ทั้งของกินของใช้ และของที่ระลึกมากมาย รวมถึงสินค้าหัตถกรรม ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ อากาศดี๊ดีปลอดบุหรี่นะค่ะ ….ตลาดเปิดตั้งแต่ 08.00 - 13.00 น. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตั้งอยู่ที่ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

2.ตลาดทุ่งบัวแดง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เป็นตลาดของคนรุ่นใหม่ ที่จะไปเชคอิน แบบชิล ชิล ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เป็นตลาดแนวพักผ่อนเชิงธรรมชาติ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนกับเพื่อนฝูง คนสนิท และครอบครัว สามารถชมบัวแดงได้ตลอดทั้งปี มีหลากหลายสายพันธุ์ สำหรับคนที่รักการถ่ายรูป แอดบอกเลยไม่ควรพลาดตลาดทุ่งบัวแดงแห่งนี้ มีบริการเรือพายนั่งชมดอกบัวแบบใกล้ชิด และยังมีบริการถ่ายรูปมุมสูงโดยใช้โดรน มีระเบียงสำหรับคนที่ต้องการสัมผัสความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง ได้สูดอากาศดีๆ เต็มปอด นั่งดื่มกาแฟ มีร้านอาหารให้เลือกชิมได้หลากหลายทั้งคาวหวาน อาหารว่างที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ คือ “เมี่ยงกลีบบัว” ต้องชิมถ้าไม่ได้ชิมถือว่ามาไม่ถึงที่นี่นะค่ะ ตลาดทุ่งบัวแดง เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ตั้งอยู่ที่ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

3.(ตลาด) หลาดใหญ่ ภูเก็ต สีสันยามราตรี ดังคำล่ำลือ “เดินชิล กินชิล ถ่ายรูปสวย ครบในที่เดียว” หลายคนคงคล้าย ๆ แอด ทุกครั้งที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด อดที่จะถามถึงถนนคนเดินของแต่ละจังหวัด ว่ามีไหม เปิดวันไหนบ้าง สำหรับภูเก็ตเอง ก็มีเยอะแยะมากมายเหมือนกัน แต่ที่ต้องมาและห้ามพลาดเลย ก็คือ ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ หรือ Phuket Walking Street ที่จัดขึ้นบนถนนถลาง รอบ ๆ จะล้อมไปด้วยอาคารสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส ที่ผสมความเป็นศิลปะตะวันออกและตะวันตกเข้าไว้ด้วยกันอย่างสวยงาม และลงตัว ถือว่าเป็นอีกเสน่ห์ของจังหวัดภูเก็ตนอกเหนือจากหาดป่าตอง สินค้าที่ขายนั้น ก็จะมีความหลากหลายมาก เช่น อาหารพื้นเมือง เครื่องดื่ม ของทานเล่น ของคาว ของหวาน อาหารไทย อาหารฝรั่ง แม้กระทั่งของที่ระลึก และแน่นอนเสน่ห์ของที่นี่คือ มีการจัดดนตรีสด การละเล่นพื้นเมืองให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน และจะมีจุดถ่ายรูปกับภาพวาดของศิลปินรอบเมือง ....เปิดทุกวันอาทิตย์ 16.00 - 22.00 น. หลาดใหญ่ภูเก็ต ตั้งอยู่ที่ ถนนถลาง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

4.แอ่วถนนคนเดิน - คนม่วนเชียงราย” ถนนคนม่วนเชียงรายเปิดเฉพาะวันอาทิตย์ บริเวณถนนสันโค้งน้อย มีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อตามใจชอบ เป็นถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่แอดเคยเดินมาก็ว่าได้ เช่น เสื้อผ้าพื้นเมือง กระเป๋า ขนม ของฝาก ของกิน ผลไม้หลากหลายทางเมืองเหนือ มีจุดหยุดพักเป็นซุ้ม ๆ มีแคร่ให้นั่งทานอาหาร มีดนตรีให้ฟังทุกคืน สำหรับขาแดนซ์ไฮไลท์ของถนนคนเดิน คือมีเวทีรำวงย้อนยุคให้ได้ผ่อนคลายความเครียด เป็นกิจกรรมที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติมาก ๆ ช่วงต้นปี บริเวณนี้จะมีงานเทศกาลดอกไม้เมืองหนาว ที่ไม่ต้องขึ้นภู ขึ้นเขา ให้อ้วกแตก ก็จะได้เซลฟี่ถ่ายรูปสวย ๆ กับดอกไม้ ถนนคนเดินเปิดเวลา 16:00 – 23:30 น. ถนนคนเดิน ตั้งอยู่ที่ ถนนธนาลัย ถนนคนม่วน ตั้งอยู่ที่ถนนสันโค้งน้อย ซอย 1 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

5.กาดนั่งยอง คล้องย่าม จังหวัดตาก กาดหรือตลาดถนนคนเดินริมแม่น้ำปิงแห่งนี้ ไม่ใช่กาดธรรมดา แต่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากถนนคนเดินที่อื่นๆ คือการตั้งร้านขายของบนแคร่ไม้ไผ่ที่มีความสูงประมาณเข่า ทำให้เวลาลูกค้าเลือกซื้อสินค้าไม่ต้องก้มหรือนั่งยอง ๆ ส่วนคำว่าคล้องย่ามนั้น ก็คือการพกถุงผ้าหรือย่าม มาจับจ่ายใช้สอยเพื่อช่วยลดการใช้ถุงพลาสติก ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและลดขยะให้กับจังหวัดอีกด้วย เป็นกาดที่คับคั่งไปด้วยพ่อค้าแม่ค้าชาวเมืองตาก ซึ่งสินค้าเป็นของท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นเมือง ของที่ระลึก เสื้อผ้าพื้นเมืองสวย ๆ (สวยมากจริง ๆ ) ของใช้ต่าง ๆ ตลาดนี้เปิดทุกเย็นวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลาประมาณ 16.00-21.00 ตลาดนั่งยอง คล้องย่าม ตั้งอยู่ที่ ถนนรามคำแหง ตำบลเชียงเงิน อำเภอเมืองตาก ตาก

เป็นไงกันบ้าง เที่ยวทิพย์กันแบบชิล ชิล 5 สถานที่ 5 จังหวัดกันเลยทีเดียว อย่าลืมลงลิสต์กันไว้นะคะ ต้องบอกว่าทั้ง 5 แห่งที่แอดพาเที่ยวทิพย์นี้ นอกจากจะได้อิ่มท้อง อิ่มใจ แอดรับรองว่าได้สุขภาพที่ดี ปอดแข็งแรง ถือเป็นการชาร์ตแบตให้กับตัวเองอย่างคุ้มค่า เพราะทั้ง 5 ตลาดเป็นตลาดปลอดบุหรี่ตามกฎหมายนะค่ะ อย่าลืมไปเชคอิน แต่ต้องให้โควิดหายไปก่อนน้า ช่วงนี้ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ปลอดภัย” ไว้ก่อนค่ะ ......

ฝากกดติดตาม เพจ ชิล ชิล สไตล์ by SMART กันด้วยนะค่ะ มีเรื่องราวดี ๆ มาฝากกันอีกแน่นอนค่ะ .....

#ชิลชิลสไตล์bySMAR #เที่ยวทิพย์ #เที่ยวชิลชิล @มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่

topic

  • เจอไม้งามเมื่อขวานจวนบิ่น
  • Tobacco : A Threat To Development "บุหรี่ภัยคุกคามต่อการพัฒนา"
  • "บุหรี่ : ภัยคุกคามต่อการพัฒนา (2) หลักฐานจากประเทศไทย"
  • Tobacco : A Threat To Development
  • "ทำบ้านและมัสยิดให้ปลอดบุหรี่ และเลิกบุหรี่ในช่วงรอมฎอนนี้"
  • ชวนดูหนัง "ฉลาดเกมส์โกง" หนังวัยรุ่นที่ไม่มีฉากบุหรี่
  • 2 หนุ่ม พรีเซนเตอร์วันงดสูบบุหรี่
  • คนไทย 1 ล้านคนป่วยจากการสูบบุหรี่
  • 31 พฤษภาคม วันงดสูบบุหรี่โลก ปกป้องสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากภัยยาสูบ : บุหรี่ทำลายสิ่งแวดล้อม
  • อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ประกาศเป็นอุทยานฯปลอดบุหรี่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ประกาศเป็นอุทยานฯปลอดบุหรี่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • 31 พฤษภาคม วันงดสูบบุหรี่โลก ปกป้องสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากภัยยาสูบ : บุหรี่ทำลายสิ่งแวดล้อม
  • 5 ตลาด ต้องไม่พลาดไปเชคอิน
  • ‘คนสูบบุหรี่’ เสี่ยงติดโควิด ‘ปอดไม่ดี’ เป็นทุนเดิม
  • เพลง “อยากดูแลเธอ” ร่วมรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก ปี 2564
  • 31 พฤษภาคมวันงดสูบบุหรี่โลก องค์การอนามัยโลก เชิญชวนให้ผู้สูบบุหรี่ตัดสินใจมุ่งมั่นที่จะเลิกสูบ
  • โอกาสทองของคนติดบุหรี่ “เลิกสูบลดเสี่ยง” เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2563
  • วู๊ดดี้ Live เลิกบุหรี่ ได้ เป็นพลังไปต่อได้ในชีวิต
  • "ติดบุหรี่ ติดโควิด เสี่ยงตายสูง" 31 พฤษภาคม 2563
  • สถาบันยุวทัศน์ฯ สานพลัง สสส. จัดเสวนาคุยเรื่องบุหรี่ไฟฟ้ากับคนรุ่นใหม่ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก
  • แถลงการณ์จุดยืน “ขอให้ภาคอุตสาหกรรม ภาคพาณิชย์ และผู้กำหนดนโยบาย ยุติการสนับสนุนอุตสาหกรรมบุหรี่ไฟฟ้า ที่มุ่งเป้าล่าเหยื่อเด็กและเยาวชนให้เป็นนักสูบหน้าใหม่”