ดูหรือยัง !! รายการ “ฮัลโหล..เพื่อน” สาระบันเทิงร่วมสร้างคนรุ่นใหม่รักสุขภาพ

สถาบันยุวทัศน์แห่งประเทศไทย (ยท.) โดยการสนับสนุนจาก สสส. ขอเชิญรับชมรายการ “ฮัลโหล..เพื่อน” ทุกวันเสาร์ เวลา 15.30–16.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ทีเอ็นเอ็น 2 (TNN2) ช่อง Truevision HD784 หรือผ่านออนไลน์ ที่แอพพลิเคชั่น True ID

ม.มหิดลประกาศนโยบาย “งดรับทุนทุกรูปแบบจากบริษัทบุหรี่และเครือข่ายของบริษัทบุหรี่”

“เครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพมหาวิทยาลัยมหิดลร่วมใจสร้างจุดยืนไม่รับทุนวิจัยและการสนับสนุนจากบริษัทบุหรี่”

GenZ Academy 4 : Creative คลิปอย่างไรให้ปัง โดนใจ GenZ

เมื่อวันที่ 6-7 มีนาคม 2564 เป็นการนัดรวมพล GenZ Academy เพชรบูรณ์ มาเป็นนักครีเอทีพ ผลิตคลิปรณรงค์ให้ปัง ให้โดนใจ GenZ ณ โรงแรม SR Residence Hotel เมืองมะขามหวาน เพชรบูรณ์

วาเลนไทน์ปีนี้ ชวนวัยรุ่นไทยเลิกบุหรี่เพื่อ “คนรัก”

หนุนแนวคิด “สุขภาพดี คือของขวัญที่ดีที่สุดของครอบครัว” สถาบันยุวทัศน์ฯ จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้เรื่องผลกระทบจากการสูบบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า สนับสนุนโดย สสส.

เตือนบุหรี่ต้นทางสู่ยาเสพติดชนิดอื่น

สสส.-สถาบันยุวทัศน์ฯ จัดเสวนาออนไลน์ พฤติกรรมวัยรุ่นกับสารเสพติด หัวข้อ "บุหรี่ต้นทางสู่ยาเสพติดกับกรณีเคนมผง" วันที่ 14 มกราคม 2564 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมเดาะ สุโกศล

8 กลุ่มเสี่ยง ที่อาจมีอาการรุนแรงหากติดโควิด-19

ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ทราบว่าอาการแสดงเกิดขึ้นได้หลากหลาย ผู้ป่วยบางคนอาจไม่แสดงอาการใด ๆ เลย

กรมการแพทย์แนะป้องกันหลอดเลือดสมอง ออกกำลังกาย-งดบุหรี่ สุรา สามารถควบคุมได้

นายแพทย์วีรวุฒิ อิ่มสำราญ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า โรคหลอดเลือดสมอง(STROKE) สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย และมักพบว่าผู้สูงอายุจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงมากกว่าวัยอื่นๆ เนื่องจากอายุที่เพิ่มขึ้น

กลิ่นปากเหม็นแก้ยังไง ...5 วิธีระงับกลิ่นปาก

กลิ่นปากเหม็น หรือ กลิ่นลมหายใจเหม็น เกิดจากก๊าซเหม็นในร่างกายที่ออกมาตามลมหายใจ ซึ่งต้นตอนั้น เกิดขึ้นได้จากในปาก ในคอ หรือแม้แต่ในจมูกก็ได้ กลิ่นเหล่านี้คือ ต้นตอของกลิ่นปาก

เลิกบุหรี่รับคริสต์มาส!! “ยูอาอิน” ประกาศเลิกเป็นสิงห์อมควัน

“ยูอาอิน” พระเอกเกาหลีคนดังประกาศเลิกบุหรี่ในปี 2020 นี้ แต่เพราะแฟนๆ และสื่อเข้าใจผิดคิดว่าจะเลิกสูบไปเลย ก็เลยตัดสินใจหยุดสูบต่อไปเรื่อยๆ เพื่อสุขภาพ!!

เริ่มเลย เลิกเลย เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในปี 2021

จะเข้าสู่ศักราชใหม่กันแล้ว ทุกคนคาดหวังว่าจะมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นในชีวิตของตนเอง และมักถือเป็นฤกษ์ดีในการตั้งเป้าหมายต่าง ๆ โดยมุ่งมั่นตั้งใจว่าจะทำให้สำเร็จให้ได้ การตั้งปณิธานปีใหม่ ความเปลี่ยนแปลงดี ๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง

มติมหาเถรสมาคม แนวทางการปฏิบัติวัดปลอดบุหรี่ และปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามกฎหมาย

แนวทางการปฏิบัติวัดปลอดบุหรี่ และปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามกฎหมาย มติมหาเถรสมาคม ครั้งที่ ๑๓/๒๕๖๓ ได้ปรับปรุงเนื้อหาแนวทางปฏิบัติวัดปลอดบุหรี่และแอลกอฮอล์ตามกฎหมายให้เหมาะสมกับวัดและศาสนสถานนำไปปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

เทคนิคการสร้างพลังใจเพื่อช่วยสามเณรให้เลิกสูบบุหรี่

จัดประสบการณ์การบำบัดสามเณรให้เลิกสูบบุหรี่ที่ โรงเรียนพระปริยัติธรรม 4 โรงนำร่อง ทำให้เราได้มีโอกาสในการพัฒนากระบวนการในการทำกลุ่มบำบัดเพื่อช่วยสามเณรให้เลิกสูบบุหรี่ สิ่งที่พบคือ จะทำอย่างไรให้เขามีพลังใจที่เข้มแข็งสามารถเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ

เตือน! สูบบุหรี่ ร่วม ฝุ่น PM.2.5 อันตรายมาก

เตือนภัย คนกรุงเทพที่สูบบุหรี่ ได้รับ PM 2.5 ระดับอันตรายทุกวัน เฉลี่ยวันละ 220 มคก./ลบ.ม. มากกว่าคนไม่สูบที่ได้รับ PM 2.5 เพียง วันละ 23 มคก./ลบ.ม.

องค์การอนามัยโลก ตั้งเป้า 100 ล้านคนทั่วโลกเลิกบุหรี่ได้ในปีหน้า

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เรียกร้องรัฐบาลนานาชาติผลักดันมาตรการสนับสนุนการเลิกสูบบุหรี่ของประชาชน ในแต่ละประเทศ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 100 ล้านคนที่สามารถเลิกบุหรี่ได้ในปีหน้า

เพิ่มพื้นที่ปลอดบุหรี่ 4 ศูนย์ รอบรั้วมทร.พระนคร

ในหลายปีที่ผ่านมามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พัฒนาสู่การเป็นมหาวิทยาลัยปลอดบุหรี่อย่างแท้จริง เพื่อให้นักศึกษาหลีกเลี่ยงควันจากบุหรี่

ผนึกกำลังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขับเคลื่อน อปท.ปลอดบุหรี่

MOU ว่าด้วยการสนับสนุนงานควบคุมการบริโภคยาสูบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ระหว่าง 7 หน่วยงาน คือ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย สสส., สปสช., ส.ท.ท. , ส.ต.ท. และ มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ มีตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามกว่า 45 แห่ง

รวมพลัง Gen Z รู้เท่าทัน (บริษัท) บุหรี่ไฟฟ้า

วันที่ 5 - 6 ธันวาคม 2563นี้ เหล่า Gen Z รวมพลังเรียนรู้เท่าทันกลยุทธ์บริษัทบุหรี่ไฟฟ้า และ แลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรม Gen Z 4 ภาคในหลักสูตรการอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพ Gen Z Academy รุ่นที่ 3 ของมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่

"ความดันเลือดสูง"

"ความดันเลือดสูง" โรคเรื้อรังที่ต้องสูญเสียทรัพย์สินจากการรักษาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ถึงแม้ว่าจะเป็นโรคที่รักษาไม่หายขาด

หัวใจวายขณะวิ่ง อันตรายที่คาดไม่ถึง

สัญญาณเตือนหัวใจวาย อาจจะไม่มีสัญญาณเตือนที่ชัดเจน แม้แต่คนที่อายุไม่มาก ไม่มีโรคประจำตัว ก็เสียชีวิตอย่างกะทันหันในงานวิ่ง เพราะภาวะหัวใจวาย

ชายหาดบางแสน เป็นพืิ้นที่ท่องเที่ยวต้นแบบ ที่ปลอดภัยด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ

เทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกับ สสส. คณะการจัดการการท่องเที่ยว นิด้า และ ม.บูรพา จัดกิจกรรมอบรมความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.๒๕๕๑ และพ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.๒๕๖๐