ท่องเที่ยววิถีใหม่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาปลอดบุหรี่

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาประกาศเป็นอุทยานปลอดบุหรี่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีใหม่ ใส่ใจสุขภาพนักท่องเที่ยว สอดรับกับนโยบายของ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)

เอ็ดดี้ แวน เฮเลน ยอดมือกีต้าร์ระดับโลก เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 65 ปีจากโรคมะเร็ง

เอ็ดดี้ แวน เฮเลน นักกีตาร์ชื่อดัง วงร็อคแวนเฮเลน เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 65 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมาอย่างยาวนาน

ขยายแกนนำ Gen Z ภูเก็ต รุ่นพี่สู่รุ่นน้อง

แกนนำเยาวชน Gen Z ภูเก็ต รุ่นที่ 1 ร่วมกับ มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพแกนนำเยาวชน Gen Z ภูเก็ตรุ่น 2 ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ จังหวัดภูเก็ต

ผู้นำสื่อนักขับเคลื่อนนโยบายด้านการควบคุมการบริโภคยาสูบ รุ่น 2

มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ได้จัดอบรมผู้นำสื่อนักขับเคลื่อนนโยบายด้านการควบคุมการบริโภคยาสูบ รุ่นที่ 2 จาก 14 จังหวัด 28 คน (จังหวัดละ 2 คน) เพื่อยกระดับให้สามารถกลับไปขับเคลื่อนการทำงานในพื้นที่จังหวัดของตนเองในระดับนโยบาย

มอบโล่ ชู นวัตกรรมดีเด่น เพื่อป้องกันนักเรียนติดบุหรี่ เครือข่ายครูเพื่อโรงเรียนปลอดบุหรี่ 4 ภาค 81 โรง

“Smoke-free School Innovation 2020” เป็นการมอบรางวัลให้กับนวัตกรรมโรงเรียนปลอดบุหรี่ดีเด่นที่พัฒนานวัตกรรมเพื่อการควบคุมยาสูบ ใน 4 ภาค รวมทั้งสิ้นจำนวน 81 โรงเรียน

โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล สถาบันอุดมศึกษาต้นแบบเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่

โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ ศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมยาสูบ และ สสส. จัดแถลงข่าว “โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี สถาบันอุดมศึกษาต้นแบบเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่” ขึ้น

"เยาวชนควนโดน ร่วมรณรงค์ห่างไกลบุหรี่ และยาเสพติด"

โรงเรียนอนุบาลควนโดน จัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมในการปกป้องเยาวชนห่างไกลจากบุหรี่ และยาเสพติด เดินขบวนประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ด้วยเล็งเห็น "เยาวชน"

สถาบันยุวทัศน์ฯ จัดกิจกรรมเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ 2563

สถาบันยุวทัศน์ กับก้าวที่ 10 มุ่งสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพในเด็กและเยาวชน “ควบคุมสูบบุหรี่ - พนันออนไลน์ - อุบัติเหตุ” หนุนแนวคิด “เด็กคิด เด็กทำ เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน”

โรงเรียนอนุบาลพนา (อุดมวิทยากร) ปกป้องเด็กจากควันบุหรี่

การสร้างสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย ด้วยการรณรงค์ให้ "บ้านและโรงเรียนปลอดบุหรี่" เพื่อปกป้องเด็กจากการได้รับควันบุหรี่มือสองและมือสาม

38 นักวิจัยทั่วโลกยืนยันบุหรี่ไฟฟ้าไม่ช่วยเลิกบุหรี่ ซ้ำเสี่ยงเสพติดนิโคติน

38 นักวิจัยทั่วโลก ยืนยันบุหรี่ไฟฟ้าไม่ช่วยเลิกบุหรี่ ซ้ำเสี่ยงเสพติดนิโคติน หมอประกิตชี้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นต้นเหตุเด็กเสพติดนิโคติน ย้ำไม่ได้ออกแบบมาเพื่อช่วยเลิกบุหรี่

สื่อมวลชน ฐานสำคัญ ร่วมสร้างสังคมปลอดบุหรี่

เมื่อวันที่ 14-15 กันยายน 2563 ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ ได้นัดรวมพลสื่อมวลชนท้องถิ่นรุ่นใหม่ ขยายแนวร่วมนักรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ภาพยนตร์ไทยย้อนยุคแห่งปี 2020 ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงภัยร้ายของควันบุหรี่

คนสูบบุหรี่ทุกคนจึงพยายามเลี่ยงที่จะไม่ทำร้ายใคร ด้วยการเดินออกไปสูบที่อื่น โดยที่ไม่มีใครรู้มาก่อนเลยว่า ควันบุหรี่นั้นสามารถเดินทางได้ไกลมากขนาดไหน

ห้ามขายบุหรี่ในคุก

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า ก่อนที่จะมีนโยบายเลิกจำหน่ายบุหรี่ในเรือนจำ ได้มีการสำรวจผู้ต้องขังในเรือนจำทั่วประเทศ ติดบุหรี่ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ และส่งผลกระทบต่อผู้ต้องขังที่ไม่สูบบุหรี่ เพราะสภาพภายในเรือนจำค่อนข้างแออัด

"ไม่อยากเห็นลูกสูบบุหรี่ ทำอย่างไร?" คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมมีข้อแนะนำ

พบเด็กไทยอายุเพียง 9 ขวบ เริ่มสูบบุหรี่เพราะเลียนแบบคนใกล้ชิด[1] จากการสำรวจวัยรุ่นไทยอายุ 13-17 ปี พบว่า กลุ่มที่อยู่ในครอบครัวที่ไม่ห้ามสูบบุหรี่ จะมีแนวโน้มในการเริ่มสูบบุหรี่มากกว่ากลุ่มที่ครอบครัวที่ห้ามสูบบุหรี่ถึง 3 เท่า[2

สูบบุหรี่บนรถ อันตรายมากกว่าที่คุณคิด

การสูบบุหรี่บนรถนั้น อันตรายกว่าที่คุณคิด ซึ่งก็คงจะรู้โทษของการสูบบุหรี่กันอยู่แล้วว่า มันส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราอย่างไร ยิ่งถ้าสูบบุหรี่บนรถ อันตรายยิ่งมากกว่า

อบต.บุ่งหวาย ก้าวสู่ตำบลปลอดบุหรี่ต้นแบบ ด้วยมาตรการควบคุมยาสูบที่เป็นรูปธรรม

นายสมบูรณ์ โสภีพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งหวาย มีความชัดเจนที่จะทำให้ตำบลบุ่งหวายเป็นตำบลปลอดบุหรี่แบบยั่งยืน

การศึกษา รณรงค์เลิกสูบบุหรี่เด็ดขาดช่วงโควิด 19 ระบาด ได้ผล!

พบคนไทยเลิกสูบบุหรี่ต่อเนื่องมากถึง ร้อยละ 57 แนะทุกภาคส่วนเร่งศึกษา ถอดบทเรียน เสริมความแข็งแกร่งแคมเปญ เพื่อเป็นฟันเฟืองให้ไทยคงสถานะประเทศที่จัดการปัญหาโรคระบาดอุบัติใหม่ อย่างมีประสิทธิภาพ

อบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรโรงเรียนพระปริยัติธรรมปลอดบุหรี่

เครือข่ายครูเพื่อโรงเรียนปลอดบุหรี่เป็นวิทยากรอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรโรงเรียนพระปริยัติธรรมปลอดบุหรี่ ณ โรงเรียนพระปริยัติธรรมมหาสวัสดิ์วิทยา อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2563

มะเร็งปอด ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

กรมการแพทย์เตือนว่าควรตรวจเช็คมะเร็งปอด หากพบอาการแรกเริ่มยังรักษาทัน วิธีป้องกันมะเร็งง่ายๆ คือ เลิกสูบบุหรี่

รู้เขา รู้เรา รู้ปัญหาพื้นที่ แก้ปัญหา 100 ครั้ง ตรงจุดทุกครั้ง

อปท.ภารกิจสำคัญ ร่วมขับเคลื่อนงานควบคุมการบริโภคยาสูบ เพื่อลดอัตราการสูบบุหรี่ในพื้นที่ โดยแผนการดำเนินงานเป็นรูปธรรมที่ต่อเนื่องและยั่งยืน