“เหล่า Gen Z รวมพลัง เลือกไม่สูบ ปกป้องนักสูบหน้าใหม่จากบริษัทบุหรี่”

Press Release

วันที่ ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๙

วันที่ข่าวตีพิมพ์ : สามารถเผยแพร่ได้ทันที

 

 

“เหล่า Gen Z รวมพลัง เลือกไม่สูบ

ปกป้องนักสูบหน้าใหม่จากบริษัทบุหรี่

 

            กลายเป็นกระแสสังคมภายในช่วงข้ามคืนหลังจากเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร ภายใต้การสนับสนุนจากมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Gen Z Gen Strong ไม่สูบ      โดยมีเหล่านักแสดงจาก Hormones 3 อย่างน้องสกาย วงศ์รวี นทีธร และนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นจากค่ายอื่นๆ มาร่วมแถลงข่าวพร้อมคอนเซปโดนๆ ที่แชร์กันจนเป็นกระแสในช่วงข้ามคืน ล่าสุดเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร ยังจะจัดกิจกรรม “Gen Z รวมพลัง ลดนักสูบหน้าใหม่”   โดยมีการแต่งคอสเพลย์เหล่าซุปเปอร์ ฮีโร่จากภาพยนตร์ Civil War มาจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก อีกด้วย

 

            นายพชรพรรษ์ ประจวบลาภ ประธานเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร (ยทก) เปิดเผยว่า กิจกรรม “Gen Z รวมพลัง ลดนักสูบหน้าใหม่” เป็นกิจกรรมต่อเนื่องที่อยากให้คำว่า Gen Z Gen Strong ไม่หายไปจากโลกโซเชียล เพราะถือว่าในขณะนี้กระแสดังกล่าวยังคงมีคนพูดถึงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เว็บไซด์สังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ ก็มีผู้เข้าร่วมเคมเปญนี้เยอะจนไม่สามารถนับได้ โดยกิจกรรม “Gen Z รวมพลัง ลดนักสูบหน้าใหม่” จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๙ ตั้งแต่เวลา ๑๗.๐๐ – ๑๘.๐๐ น. บริเวณสกายวอล์คสถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปจนถึงบริเวณสยาม โดยยังคงมีเหล่านักแสดงมาร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรมหลักจะเป็นการสร้างสถานการณ์เหล่าฮีโร่ต่อสู้กับปีศาจร้ายอย่าง “บริษัทบุหรี่” ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่จะให้เห็นว่าบริษัทบุหรี่เริ่มมีมาตรการสำคัญที่มุ่งเป้าการตลาดไปที่เด็กและเยาวชน

 

            ด้านนายพงศธร ยุบไธสง รองประธานสภานักเรียนเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๑ กล่าวว่า กลุ่มเครือข่ายนักเรียน แกนนำนักเรียน ก็จะเข้าร่วมเคมเปญนี้ และกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในครั้งนี้ เนื่องจากสภาฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการลดนักสูบหน้าใหม่ โดยปัจจุบันนักเรียนเริ่มเข้าสู่วงจรบุหรี่มากขึ้น ทั้งที่รู้ว่าไม่มีประโยชน์อะไร โดยโครงการนี้มีความสำคัญที่จะร่วมสร้าง “อนาคตของเด็กและเยาวชน” เห็นมีสุขภาพแข็งแรง เติบโตเป็นพลเมืองที่สามารถพัฒนาประเทศชาติได้  

 

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม  กรุณาติดต่อ  นายพชรพรรษ์ ประจวบลาภ  081-149-6824